วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2560

3.ทรงผมของมินเนี่ยน!

ในเรื่อง Despicable Me จะมีมินเนี่ยนอยู่ 7 ตัวที่ถูก มิสเตอร์ กรูว์ พูดถึงอยู่บ่อยๆนั่นคือ เดฟ สจ๊วต เควิน เจอร์รี่ พิล มาร์ค และทิม เจ้ามินเนี่ยนเหล่านี้จะมีทรงผมธรรมชาติด้วยกัน 5 แบบซึ่งประกอบด้วย ผมชี้ขึ้นสูง ผมชี้สั้นๆ ผมแบบแตกหน่อ ผมทรงหงอนไก่ ผมแบบแสกกลาง และหัวล้าน งานนี้คงต้องสังเกตกันเอาหน่อยเนอะ! แต่ที่แน่ๆเจ้ามินเนี่ยนที่ดูตัวสูงๆ ทั้งหมดจะไว้ผมทรงเดียวกัน คือ ทรงแบบแตกหน่อ

4.จำนวนมินเนี่ยน และความต่างของแต่ละตัว

ในโปสเตอร์หนังเรื่อง “Despicable Me 2″ จะมีมินเนี่ยนอยู่ 10,400 ตัว แต่รูปลักษณ์ของพวกเขาจะมีเพียง 48 แบบเท่านั้น! เรียกง่ายๆว่า ทั้งรูปร่าง ทรงผม ผสมกันไปผสมกันมา แต่ส่วนมากแล้วมินเนี่ยนตาเดียวจะตัวเล็ก  และพวกมินเนี่ยนตัวสูงมักจะถูกใช้ในการโปรโมทตามงานต่างๆ ถึงอย่างนั้นความน่ารัก และความฮาของพวกเขาไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่ส่วนสูงอันน้อยนิดนี่จริงไหม?

5.ส่องแสงในความมืด และอยู่รอดแม้ไม่มีอากาศ

นอกจากความโก๊ะของนิสัยแล้ว มินเนี่ยนยังมีความพิเศษทางกายภาพเพิ่มเข้ามาอีกอย่างก็คือ ความสามารถในการเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นแท่งเรืองแสงในที่มืด และยังอยู่รอดได้แม้ไม่มีอากาศ แถมยังทนต่อสภาพถูกแช่แข็งได้อีกด้วย จะเห็นได้จากฉากที่มินเนี่ยนลอยอยู่ในอวกาศที่ไร้ซึ่งออกซิเจนจากในเรื่อง Despicable Me

6.ภาษามินเนี่ยน

ภาษาที่เหมือนจะไม่ใช่ภาษามนุษย์ของมินเนี่ยน จริงๆแล้วภาษาและคำศัพท์พวกนี้เป็นศัพท์พื้นฐานมากๆ ภาษามินเนี่ยนจะผสมผสานหลายภาษาเข้าด้วยกัน เช่น ภาษาฝรั่งเศส กับ ภาษาอังกฤษ จะได้คำว่า “bapples” ที่แปลว่า “apples” c แต่ใช้ตัว “b”แทน  ภาษาอิตาลี กับภาษาสเปน จะได้คำว่า“para tú” ที่แปลว่า “สำหรับคุณ” อาจจะมีภาษาเกาหลีปะปนมานิดหน่อย เช่น “hana, deul, set” ที่แปลว่า “หนึ่ง สอง สาม” และสุดท้ายภาษารัสเซีย ผสมกันหลายภาษาขนาดนี้ไปแปลกเลยที่เราจะฟังพวกเขาไม่รู้เรื่อง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น